top of page

เครื่องฟอกอากาศ XiaoMi รุ่นที่ดีที่สุด? รุ่นไหน? ที่ฟูจิสแนะนำ 6 แบบ

เครื่องกรองอากาศ Mi เป็น 1 ในสิ่งจำเป็นสำหรับการอาศัยอยู่ในเมือง ที่มีคุณภาพอากาศ แย่ลงๆ อย่างต่อเนื่อง และไม่มีทีท่าว่าจะลดลง เป็นอย่างนี้ทุกปี... ในขณะที่เครื่องฟอกอากาศออกมาใหม่ เพิ่มขึ้นๆ หลายรุ่น 1, 2, 2S, 2H, 3C, 3/3H, Pro, F1, Pro H, MAX, X ???

+ กับการระบาดของ COVID-19 ได้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่ต้องอยู่ด้วยกันต่อไป เครื่องฟอกอากาศและไส้กรองคุณภาพ เป็น ตัวช่วยที่ดีเยี่ยม ในการกำจัดสารก่อภูมิแพ้ออกจากอากาศ ไม่ว่าจะแพ้ฝุ่น ไร เชื้อราต่างๆ หรือแบคทีเรียและไวรัสบางชนิด

 

3 2 1 เริ่ม! หากต้องการเครื่องฟอกอากาศ ราคาถูกที่สุด คุณภาพคุ้มราคา สำหรับห้องขนาดไม่ใหญ่

ฟูจิสเลือกคบกับ เครื่องฟอกรุ่น 3C และโดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น 3H

3C ทำงานได้ดีสำหรับพื้นที่ 22 ~ 38 ตร.ม. หน้าจอ LEDs เปลี่ยนไส้กรองยกส่วนบนขึ้น 3H ทำงานได้ดีสำหรับพื้นที่ 26 ~ 44 ตร.ม. จอทัชสกรีน ตะแกรงเต็มเหลี่ยม

ให้เริ่มเลขรุ่นด้วย 3_ ไม่แนะนำรุ่นสเปคเด็กต่ำกว่ารุ่นเหล่านี้ เพราะบางรุ่นแผงวงจรอาจยังไม่เสถียร หรือลูกเล่นยังไม่คุ้มราคาเท่า ไม่คุ้มค่าซ่อม ค่าเสี่ยง ปัญหาต่อแอปไม่ได้ อีกทั้งเซนเซอร์เลเซอร์อ่านค่าแม่นยำกว่าอินฟราเรด แค่เพิ่มเงินหลักร้อยซื้อคุณภาพเพิ่มหลักพัน

เทคนิคที่หนึ่ง: ระวังสับสน พื้นที่ครอบคลุมประสิทธิภาพ (ตร.ม.) > กับโฆษณาพื้นที่ครอบคลุม (ตร.ม.) และโฆษณาค่าพื้นที่ CADR (อัตราการส่งอากาศบริสุทธ์หน่วย ตร.ม./ชม.)

<( ̄︶ ̄)> ข้ามเทคนิคที่สอง หากไม่อยากคิดมาก <( ̄︶ ̄)>

 

เทคนิคที่สอง: ใช้กฏ '2/3' เลือกเครื่องฟอกที่ใช่กับพื้นที่ห้องของเรา เช่น พื้นที่ (ตร.ม.) * ความสูงห้อง จะได้ ปริมาตรห้อง (ลบ.ม.) จากนั้นให้ (smoke) CADR การผลิตอาการบริสุทธิ์ (ลบ.ม./ชม.) หาร ปริมาตรห้อง = ACPH อัตราหมุนเวียนอากาศ (ลบ.ม./ชม.)

  • 2 ACH ค่าขั้นต่ำสำหรับมาตราฐานธรรมดาทั่วไป

  • 5 ACH สำหรับโรคภูมิแพ้และโรคหอบหืด

  • 8 ACH สำหรับควันบุหรี่ หรืออากาศที่ปนเปื้อนมาก

โดยยิ่งจำนวน ACH สูงขึ้นหมายถึงการฟอกอากาศในห้องได้ ยิ่งเร็วขึ้น (แนะนำเทียบ 5 ACH) เทคนิคนี้สำคัญเพราะเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi ในโหมดออโต้ จะไม่ทำงานเต็มประสิทธิภาพสูงสุดหากไม่ได้ปิดประตูหน้าต่าง และเปิดพัดลมกรองอากาศความเร็วสูงสุดตลอดเวลา (ในทางปฏิบัติเปิดแรงตลอดอย่างนั้นไม่ได้)

 

ต่อไป! เครื่องฟอกอากาศ คุณภาพคุ้มราคา สำหรับห้อง (นอน นั่งเล่น โฮมออฟฟิศ) ขนาดกลาง ~ ใหญ่

ฟูจิสเลือก เครื่องฟอกรุ่น Pro และรุ่น Pro H เป็นแฟน

Pro ทำงานได้ดีสำหรับพื้นที่ 35 ~ 60 ตร.ม. รุ่นจุดเริ่มต้นที่เรียบง่าย ไส้กรองหลากหลายสี

Pro H ทำงานได้ดีสำหรับพื้นที่ 42 ~ 72 ตร.ม. รุ่นเข้าสู่วัยผู้ใหญ่จอทัชสกรีน ไส้กรองอายุยืนนานกว่ารุ่นใดๆ

ปัจจัยที่สำคัญของการเลือกรุ่นต่อไปนี้คือ จุดประสงค์การใช้งาน ไม่ควรพิจารณาด้วยตัวแปรขนาดเครื่องใหญ่ขึ้นช่วยฟอกอากาศมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีรุ่น F1 ที่เปรียบเทียบลักษณะคล้ายรุ่นมินิของ MAX และมีสเปคใกล้รุ่น Pro ทว่าพลังและประสิทธิภาพไม่คุ้มเท่า Pro ดังนั้นถ้าคิดถึง F1 ให้เลือก Pro

<( ̄︶ ̄)>

เทคนิคที่สาม: ถ้าเลือกได้ แนะนำให้เลือกรักรุ่น Global (หรือรุ่น EU) มากกว่ารุ่นเครื่องภาษาจีน สำหรับกรณีที่ใช้งานในไทย เพื่อเลี่ยงปัญหาต่อแอปไม่ได้ แผงวงจรไม่เสถียร ปลั๊กต้องการหาตัวแปลง กลัวค่าซ่อม ค่าเสี่ยง ค่าเสียเวลา แต่โดยปกติแล้วทั้งรุ่นจีนและรุ่นต่างประเทศก็ควรจะมีประสิทธิภาพทำงานเหมือนกัน สามารถเลือกได้ตามความชอบส่วนบุคคล

 

จัดชุดใหญ่! เล็กๆไม่ พื้นที่ใหญ่ๆชอบ ราคาเรื่องเล็ก บ้านเล็กทั้งหลัง / สำนักงาน / สถานที่คนหมู่มาก

ฟูจิสจ้าง MAX เป็นนักฆ่ามลพิษล่องหนมือพระกาฬ

MAX ทำงานได้ดีสำหรับพื้นที่ 48 ~ 100 ตร.ม. จอทัชสกรีน ไส้กรองทรงเหลี่ยมขนาบข้าง

ถึงแม้ว่ามีแฝดคือรุ่น MAX เรียบง่าย และรุ่น Enhanced Edition (เพิ่มรูอากาศด้านหน้า) แต่แค่สเปค MAX เรียบๆนี้ตอบโจทย์เหนือกว่ารุ่น Enhanced ที่ด้อยพื้นครอบคลุมและด้อยอัตราผลิตอากาศสะอาด ไม่ Enhanced ทรงพลังดั่งชื่อที่ตั้ง แค่เพิ่มเงินหลักพันซื้อคุณภาพเพิ่มหลักหมื่น

<( ̄︶ ̄)>

เทคนิคที่สี่: ข้อมูลประสิทธิภาพ CADR ซึ่งของ Mi ส่วนใหญ่บอกค่า (dust) CADR , เสียงเครื่อง ระหว่างโหมดพักผ่อนและโหมดทำงานสูงสุด, การใช้กำลังไฟ ให้เหมาะสมกับประสิทธิภาพ, ประสิทธิผลของ ไส้กรองที่รองรับ เป็นปัจจัยสำคัญในการแนะนำ และเลือกเครื่องฟอกอากาศ Mi ให้เหมาะกับพื้นที่เรา

ไม่แนะนำให้คิดเทียบคร่าวๆว่า CADR 100 ลบ.ม./ชม.จะมีประสิทธิภาพสำหรับพื้นที่ 14.3 ตร.ม. (อ้างอิงความสูงห้อง 2.4 เมตร)ได้ แต่ควรคำนวณเทียบ ACH เป็นรายกรณี

 

ท้ายสุด แต่สำคัญไม่น้อย! X ในห้องหรูหราของคนใส่ใจรายละเอียดเรื่องสุขภาพดี

ฟูจิสจุ๊บ X ทั้งคืน

X ทำงานได้ดีในพื้นที่ 28 ~ 48 ตร.ม. 5 ชั้นกรอง เด่นต้านแบคทีเรีย และจุลชีพ ที่สุดแห่งหน้าจอสีแสดงผล ไส้กรองชั้นแรกถอดล้างได้ โหมดกลางคืนเงียบ 30.7 dB ไส้กรองเด่นที่สุด

เซนเซอร์เก่าแม่นยำเหมือนเดิม ใหม่เพิ่มเติมคือเซน VOC ของสวิตที่ไม่เคยมีมาก่อน เทียบผิวเผินคล้ายสเปค 3H ไม่ได้ เพราะมี VOC ดูแลสุขภาพระยะยาว

 

ถ้าดูโฆษณาสเปคสินค้าเพียงผิวเผินอย่างเดียว อาจไม่เพียงพอกับคุณภาพที่เลือกซื้อ มีนักวิเคราะห์คัดคุณภาพมากประสบการณ์ดูแลด้วย♥ข้างกาย อบอุ่น ปลอดภัย ของแท้อย่าง True HEPA

ลงทุนเป็นเจ้าของตัวช่วยผลิตอากาศบริสุทธิ์ เพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว

หวังว่ารีวิวเป็นส่วนช่วยตัดสินใจในการเลือกเครื่องฟอกอากาศ


 

บริการออกแบบเครื่องกรองอากาศ Mi เจาะติดผนังสำหรับระบบผลิตอากาศบริสุทธิ์ทั้งชั้นของบ้าน


นอกเหนือจากการกล่าวถึงเครื่องกรองอากาศของ Mi สำหรับการใช้งานยี่ห้ออื่นๆ เตือนให้หลีกเลี่ยง โดยเฉพาะเครื่องที่เติมไอออนหรือโอโซนในอากาศ เพราะสามารถเพิ่มความเสี่ยงที่อนุภาคจะถูกสะสมในปอดและดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ เครื่องผลิตไอออนยังสามารถเกิดผลพวงในรูปโอโซนร้าย


Ref.

ดู 965 ครั้ง0 ความคิดเห็น
サヤームフジ
bottom of page